fbpx
Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

ออกหน่วยตรวจสุขภาพเคลื่อนที่บ้านถ้ำผาจมด่านแรกน้ำท่วมแม่สาย

LINE_ALBUM_12102567 BE_241013_34

เมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา หน่วยตรวจสุขภาพเคลื่อนที่สมาคมวางแผนครอบครัวแห่งประเทศไทยฯ ยังคงลงพื้นอย่างต่อเนื่องที่วัดถ้ำผาจม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นหมู่บ้านแรกที่รับกระแสมวลน้ำป่าที่มาจากฝั่งพม่า ทำให้บ้านเรือนจมดินโคลนเข้าถึงในตัวบ้าน ซึ่งการออกหน่วยในครั้งนี้ให้บริการตรวจสุขภาพและให้ความรู้ด้านอนามัยการเจริญพันธุ์กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ดินโคลนถล่ม ทั้งประชาชนชาวไทย แรงงามข้ามชาติและกลุ่มชาติพันธุ์ ปฎิบัติงานโดยไม่เลือกเชื้อชาติ ศาสนา และชาติพันธุ์ ซึ่งนำโดยคุณกรณ์รวี แสนดวง ผู้จัดการโครงการ คณะทำงาน และทีมโครงการ สวท อ.แม่สอด จ.ตาก โดยให้บริการแจกจ่ายเวชภัณธ์คุมกำเนิดป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พร้อม การตรวจเลือดด้วยความสมัครใจ การแจกจ่ายยาสามัญประจำบ้าน การทำแผล การตรวจโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ รวมถึงการให้ความรู้ด้านอนามัยการเจริญพันธุ์ การป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และการวางแผนครอบครัว

ดำเนินงานภายใต้โครงการตอบสนองความต้องการสุขภาพทางเพศ และอนามัยการเจริญพันธุ์ที่สำคัญของชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมและดินถล่มในภาคเหนือของประเทศไทย (Meeting the essential SRH needs of communities affected by floods and landslides in Northern Thailand) ซึ่งได้รับงบประมาณสนับสนุนจาก สหพันธ์วางแผนครอบครัวระหว่างประเทศ หรือ IPPF

จากการลงพื้นที่พูดคุยกับผู้ประสบภัย พบว่า ถนนสายหลักในหมู่บ้านเคลียร์ดินโคลนออกแล้ว รวมไปถึงบ้านเรือนประชาชนบางส่วน และมีบ้านเรือนติดริมแม่น้ำสายหายไปทั้งหลัง ซึ่งบ้านส่วนใหญ่สามารถกลับเข้าไปอยู่ได้ แต่ยังไม่มีคนเข้าไปอยู่อาศัย เพราะสิ่งของภายในบ้านสูญหายไปกับสายน้ำ ไม่ว่าจะเป็นข้าวของเครื่องใช้ในครัวเรือน ที่นอนหมอนมุ้ง เครื่องใช้ไฟฟ้าแช่น้ำไม่สามารถกลับนำมาใช้ได้อีก บางส่วนบ้านพังทั้งหลัง

TAGS

ข่าวสารและกิจกรรม

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา ดร.นันทกาญจน์ สูงสุมาลย์ วูดแฮม ผู้อำนวยการสมาคมฯ ให้การต้อนรับชาวญี่ปุ่น โดยการประสานงานจากบริษัท มัตซึนากะ (ประเทศไทย) จำกัด เข…
เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ สวท และอาสาสมัคร ลงพื้นที่สถานบันเทิงในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี เพื่อให้ความรู้เรื่องการป้องกันการติดเชื้อเอชไอวีและโรคติ…

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    คุกกี้พื้นฐานที่จำเป็น เพื่อช่วยให้การทำงานหลักของเว็บไซต์ใช้งานได้ รวมถึงการเข้าถึงพื้นที่ที่ปลอดภัยต่าง ๆ ของเว็บไซต์ หากไม่มีคุกกี้นี้เว็บไซต์จะไม่สามารถทำงานได้อย่างเหมาะสม และจะใช้งานได้โดยการตั้งค่าเริ่มต้น โดยไม่สามารถปิดการใช้งานได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ในส่วนวิเคราะห์ จะช่วยให้เว็บไซต์เข้าใจรูปแบบการใช้งานของผู้เข้าชมและจะช่วยปรับปรุงประสบการณ์การใช้งาน โดยการเก็บรวบรวมข้อมูลและรายงานผลการใช้งานของผู้ใช้งาน
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้ในส่วนการตลาด

    คุกกี้ในส่วนการตลาด ใช้เพื่อติดตามพฤติกรรมผู้เข้าชมเว็บไซต์เพื่อแสดงโฆษณาที่เหมาะสมสำหรับผู้ใช้งานแต่ละรายและเพื่อเพิ่มประสิทธิผลการโฆษณาสำหรับผู้เผยแพร่และผู้โฆษณาสำหรับบุคคลที่สาม

บันทึกการตั้งค่า