ตรวจภายใน : ตรวจได้ตั้งแต่อายุ 18 ปีขึ้นไป หากยังไม่เคยมีเพศสัมพันธ์ สามารถตรวจได้ในช่วงอายุ 30 ปี ❗️ควรตรวจทุกปี❗️
ตรวจมะเร็งปากมดลูก : ผู้ที่มีอายุ 21 ปีขึ้นไป หรือ 1 ปี หลังมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรก ❗️ควรตรวจทุกปี❗️
ตรวจมะเร็งรังไข่ : ตรวจได้ตั้งแต่อายุ 21 ปีขึ้นไป หรือตรวจเมื่อพบความผิดปกติ ❗️ควรอัลตร้าซาวด์ช่องท้องร่วมด้วย❗️
ตรวจมวลกระดูก : ผู้ที่มีอายุ 45 ปีขึ้นไป หรือผู้ที่ตัดรังไข่ออก 2 ข้าง ประจำเดือนหมดเร็ว หรือวัยทอง ❗️ควรตรวจทุกปี❗️
ตรวจมะเร็งเต้านม : อายุ 20 ปีขึ้นไป ตรวจด้วยตัวเองอย่างน้อย ❗️เดือนละครั้ง❗️
อายุ 35 ปีขึ้นไป ควรทำแมมโมแกรมร่วมด้วยเป็นประจำ ❗️ทุกปี❗️
การตรวจสุขภาพอย่างสม่ำเสมอช่วยให้คุณอุ่นใจและคลายกังวลจากปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต เพราะการตรวจสุขภาพเป็นการตรวจสำหรับผู้ที่ยังไม่มีอาการผิดปกติใดๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาความเสี่ยงของโรค หรือโรคและภาวะต่างๆที่ยังไม่แสดงอาการ ซึ่งการพบปัญหาแต่เนิ่นๆ ไม่เพียงช่วยเพิ่มโอกาสในการรักษาให้ประสบความสำเร็จ ลดความรุนแรงและภาวะแทรกซ้อนของโรคเท่านั้น แต่ยังเป็นการลดค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพในระยะยาวอีกด้วย
#ปรึกษาการคุมกำเนิดได้ที่คลินิกเวชกรรม สวท ทั้ง 9 แห่ง โทร 02-941-2320 ต่อ 181-182
และ #แพทย์ทางไกล 085-585-9580 หรือ 095-661-6551
#วางแผนครอบครัว #สวท #สมาคมวางแผนครอบครัว #อนามัยการเจริญพันธ์ุ #คุมกำเนิด #ตรวจสุขภาพผู้หญิง
เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า
คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น
ยอมรับทั้งหมด
คุกกี้พื้นฐานที่จำเป็น เพื่อช่วยให้การทำงานหลักของเว็บไซต์ใช้งานได้ รวมถึงการเข้าถึงพื้นที่ที่ปลอดภัยต่าง ๆ ของเว็บไซต์ หากไม่มีคุกกี้นี้เว็บไซต์จะไม่สามารถทำงานได้อย่างเหมาะสม และจะใช้งานได้โดยการตั้งค่าเริ่มต้น โดยไม่สามารถปิดการใช้งานได้
รายละเอียดคุกกี้
คุกกี้ในส่วนวิเคราะห์ จะช่วยให้เว็บไซต์เข้าใจรูปแบบการใช้งานของผู้เข้าชมและจะช่วยปรับปรุงประสบการณ์การใช้งาน โดยการเก็บรวบรวมข้อมูลและรายงานผลการใช้งานของผู้ใช้งาน
รายละเอียดคุกกี้
คุกกี้ในส่วนการตลาด ใช้เพื่อติดตามพฤติกรรมผู้เข้าชมเว็บไซต์เพื่อแสดงโฆษณาที่เหมาะสมสำหรับผู้ใช้งานแต่ละรายและเพื่อเพิ่มประสิทธิผลการโฆษณาสำหรับผู้เผยแพร่และผู้โฆษณาสำหรับบุคคลที่สาม