fbpx

ฝากครรภ์ที่ไหนดี ในช่วงโควิด-19

Sideways shot of attractive young brunette female in last month of pregnancy sitting on bed in brightly lit room dressed in striped shirt and tabk top, stroking her tummy, singing song to her baby

ฝากครรภ์ที่ไหนดี ในช่วงโควิด-19

หมอ หน่วยบริการทางสาธารณสุขทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาล คลินิก สถานีอนามัยตำบล ได้ทั้งหมด เพราะการฝากครรภ์จะเน้นในเรื่อง การตรวจร่างกาย เจาะเลือด การตรวจอัลตราซาวด์ ซึ่งหน่วยบริการพื้นฐานสามารถที่จะทำได้ และควรเลือกสถานที่ฝากครรภ์ให้ใกล้บ้าน เพราะหากเกิดปัญหาฉุกเฉินที่เกี่ยวกับสูติศาสตร์การตั้งครรภ์ หรือสงสัยว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 จะได้เข้ารับการปรึษาได้ง่าย เพราะการมารวมกันที่โรงพยาบาลใหญ่ๆ บางครั้งอาจไม่สะดวกในช่วงนี้ เพราะจะมีคนไข้ที่เข้ามาตรวจและรับการรักษาโควิด-19 เป็นจำนวนมาก

ข้อมูล โดย รศ.ร.อ.นพ.มานพชัย ธรรมคันโธ ร.น.อาจารย์ประจำภาควิชาสูติศาสตร์-นรีเวชวิทยา มหาวิทยาลัยมหิดล

TAGS

คลังความรู้

หมอ ควรสังเกตเดือนถัดไปหลังจากมีเพศสัมพันธ์ข้อมูล โดย รศ.ร.อ.นพ.มานพชัย ธรรมคันโธ ร.น.อาจารย์ประจำภาควิชาสูติศาสตร์-นรีเวชวิทยา มหาวิทยาลัยมหิดล/กรรมการ สวท…
สาเหตุของประจำเดือนผิดปกติมีมากมาย ตั้งแต่ภาวะระดับฮอร์โมนเพศในร่างกายผิดปกติจนถึงมีพยาธิสภาพที่ก่อให้เกิดความผิดปกติของประจำ เดือน เช่นความเครียด ความวิตกกังวล…

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    คุกกี้พื้นฐานที่จำเป็น เพื่อช่วยให้การทำงานหลักของเว็บไซต์ใช้งานได้ รวมถึงการเข้าถึงพื้นที่ที่ปลอดภัยต่าง ๆ ของเว็บไซต์ หากไม่มีคุกกี้นี้เว็บไซต์จะไม่สามารถทำงานได้อย่างเหมาะสม และจะใช้งานได้โดยการตั้งค่าเริ่มต้น โดยไม่สามารถปิดการใช้งานได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ในส่วนวิเคราะห์ จะช่วยให้เว็บไซต์เข้าใจรูปแบบการใช้งานของผู้เข้าชมและจะช่วยปรับปรุงประสบการณ์การใช้งาน โดยการเก็บรวบรวมข้อมูลและรายงานผลการใช้งานของผู้ใช้งาน
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้ในส่วนการตลาด

    คุกกี้ในส่วนการตลาด ใช้เพื่อติดตามพฤติกรรมผู้เข้าชมเว็บไซต์เพื่อแสดงโฆษณาที่เหมาะสมสำหรับผู้ใช้งานแต่ละรายและเพื่อเพิ่มประสิทธิผลการโฆษณาสำหรับผู้เผยแพร่และผู้โฆษณาสำหรับบุคคลที่สาม

บันทึกการตั้งค่า