fbpx
Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

หยุดยาคุม หลั่งในจะท้องหรือไม่

หยุดยาคุม หลั่งในจะท้องหรือไม่

หยุดยาคุม หลั่งในจะท้องหรือไม่

คำตอบ  การหยุดยาคุมควรหยุดเมื่อกินจนหมดแผงปัจจุบัน ไม่ควรหยุดกลางคันแผงยา และเมื่อหยุดกินยาคุมกำเนิดภายใน 48 ชั่วโมง จะถือว่ายาคุมกำเนิดจะหมดฤทธิ์ หากมีเพศสัมพันธ์โดยไม่ป้องกัน หรือกินยาเม็ดคุมกำเนิดโดยเฉพาะช่วงกลางของรอบเดือน โอกาสสูงที่จะเกิดภาวะไข่ตกแล้วเกิดการตั้งครรภ์

ข้อมูล โดย รศ.ร.อ.นพ.มานพชัย ธรรมคันโธ สูตินรีแพทย์ กรรมการบริหารราชวิทยาลัยสูตินรีแพทย์แห่งประเทศไทย และกรรมการที่ปรึกษา สมาคมวางแผนครอบครัวแห่งประเทศไทยฯ 

📝 ปรึกษาการคุมกำเนิดได้ที่คลินิกเวชกรรม สวท ทั้ง 9 แห่ง
 02-941-2320 ต่อ 181-182
 www.ppat.or.th
 PPATBANGKOK
 PPAT CHANNEL
 @ppatofficial (Happy Family By PPAT)
 @PPATTHAILAND
 PPAT.BKK
 ppat.official

TAGS

คลังความรู้

ผู้สูงอายุมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย และเมื่อเกิดแล้วก็อาจเกิดปัญหาแทรกซ้อนตามมาได้ เช่น กระดูกข้อมือ ข้อสะโพก หรือกระดูกสันหลังหัก เลือดคั่งในสมอง เป็นต้น ปั…
คอลัมน์รั้วรอบครอบครัว On BOOKท้องไม่พร้อมทำอย่างไรดีรศ.ร.อ.นพ.มานพชัย ธรรมคันโธ ร.น.สูตินรีแพทย์ และกรรมการบริหารราชวิทยาลัยสูตินรีแพทย์แห่งประเทศไทย          …

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    คุกกี้พื้นฐานที่จำเป็น เพื่อช่วยให้การทำงานหลักของเว็บไซต์ใช้งานได้ รวมถึงการเข้าถึงพื้นที่ที่ปลอดภัยต่าง ๆ ของเว็บไซต์ หากไม่มีคุกกี้นี้เว็บไซต์จะไม่สามารถทำงานได้อย่างเหมาะสม และจะใช้งานได้โดยการตั้งค่าเริ่มต้น โดยไม่สามารถปิดการใช้งานได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ในส่วนวิเคราะห์ จะช่วยให้เว็บไซต์เข้าใจรูปแบบการใช้งานของผู้เข้าชมและจะช่วยปรับปรุงประสบการณ์การใช้งาน โดยการเก็บรวบรวมข้อมูลและรายงานผลการใช้งานของผู้ใช้งาน
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้ในส่วนการตลาด

    คุกกี้ในส่วนการตลาด ใช้เพื่อติดตามพฤติกรรมผู้เข้าชมเว็บไซต์เพื่อแสดงโฆษณาที่เหมาะสมสำหรับผู้ใช้งานแต่ละรายและเพื่อเพิ่มประสิทธิผลการโฆษณาสำหรับผู้เผยแพร่และผู้โฆษณาสำหรับบุคคลที่สาม

บันทึกการตั้งค่า