fbpx

สวท จัดกิจกรรมพัฒนาจิตอาสาดูแลแม่วัยรุ่นในพื้นที่ จ.เชียงใหม่

CH002

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา(15 กันยายน) ดร.นันทกาญจน์ สูงสุมาลย์ วูดแฮม รองผู้อำนวยการสมาคมฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พยาบาล คลินิกเวชกรรม สวท เชียงใหม่ กำลังบรรยายให้ความรู้แก่อาสาสมัคร จิตอาสาดูแลแม่วัยรุ่นในชุมชนอำเภอแม่อาย ณ ห้องประชุม โรงพยาบาลแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่

การอบรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อให้แกนนำที่ผ่านการอบรมได้ไปเยี่ยมบ้านแม่วัยรุ่นในการให้ความรู้ ให้คำปรึกษา ให้คำแนะนำในการดูแลครรภ์ ดูแลเด็กทารกได้อย่างถูกต้องเหมาะสม มีการส่งต่อไปรับบริการที่สถานพยาบาลตามความต้องการ ภายใต้ โครงการชุมชนร่วมใจพัฒนาอนามัยวัยรุ่นในอำเภอเชียงดาวและอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ด้วยการสนับสนุนจาก องค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ UNICEF

TAGS

News & Activity

เมื่อวันที่ 14 ก.ย. กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการให้โอกาสเด็กและเยาวชนที่ตั้งครรภ์ในสถานศึกษาได้รับการศึกษาอย่างเหมาะสม มีนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สธ. พร้อมด้วยนายสากล ม่วงศิริ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวง พม. ร่วมลงนาม โดยนายอนุทินกล่าวว่า ทั้ง 3 กระทรวง จะร่วมมือกันทำงานในการให้โอกาสเด็กและเยาวชนที่ตั้งครรภ์ในวัยเรียนให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาอย่างเหมาะสม เนื่องจากเรื่องนี้เป็นนโยบายที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญในการหามาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ซึ่งจากนี้ไปจะร่วมกันบูรณาการการทำงานทั้งการลดความเหลื่อมล้ำ ในส่วนของ สมาคมวางแผนครอบครัวแห่งประเทศไทยฯ ได้รับเชิญให้เข้าร่วมในฐานะคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ การป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น โดยมีแพทย์หญิงนันทา อ่วมกุล เลขาธิการสมาคมฯ และคุณสมเจตน์ ศรีกนก ผู้อำนวยการสมาคมฯ เข้าร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้ ณ ห้องประชุมราชวัลลภ อาคารราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ…
Privacy Preferences

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save